Trang chủ Thư viện sức khỏeBí quyết khỏe đẹp
8 bí quyết cho ngày đầu tuần trần đầy năng lượng
Chia sẻ :

Thứ hai đầu tuần khiến bạn luôn trong trạng thái lơ lửng, nửa muốn bắt đầu công việc, nửa vẫn muốn nghỉ ngơi do mới kết thúc 2 ngày nghỉ cuối tuần. Vậy làm sao để bạn nhanh chóng có năng lượng cho tuần mới làm việc hiệu quả. Hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây để bạn hào hứng công việc cho cả tuần nhé!

 

suy-nghi-tich-cuc-ngay-dau-tuan.

 

1. Suy nghĩa tích cực

 

Buổi sáng đầu tuần nên tập trung suy nghĩ vào những điều tích cực, sẽ khiến tinh thần thoái mái và có nhiều hứng khởi trong công việc. Chẳng hạn như bạn luôn động viên chính mình bằng việc đưa ra những lí do khiến bạn cảm thấy yêu thích công việc hiện tại. Ngoài ra, bạn có thể tìm những khía cạnh tích cực khác như đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện

 

tao-niem-vui-trong-cong-viec.

 

2. Cố gắng tạo niềm vui tại nơi làm việc

 

Nên cố gắng tạo ra những niềm vui nho nhỏ nơi làm việc của bạn để cho mỗi ngày thêm hưng phấm và giảm bớt áp lực hơn. Có những việc rất đơn giản như bạn chỉ cần mang một chút đồ ăn vặt thưởng thức cùng đồng nghiệp hoặc cùng nhau tham gia những hoạt động giải trí ngoài giờ, vừa giúp giảm áp lực lại khiến nâng cao thêm tinh thần đoàn kết. Công việc cần nghiêm túc tuy nhiên nếu có chút không khí hào hài hước thêm vào sẽ thấy mọi thứ tươi mới hơn.

 

tinh-tao-hon-voi-huong-vi-cafe.

 

3. Tỉnh táo hơn với một ly café

 

Muốn tỉnh táo và thoát khỏi cơn buồn ngủ dình dập mỗi buổi sáng hãy uống một ly café. Hơn nữa mùi café còn giúp cho trí não và tâm trạng thoái mái hơn. Đặc biệt, caffeine sẽ làm tăng nhịp tim từ đó khiến bạn phấn chấn hơn rất nhiều

 

goi-dien-buon-chuyen-voi-ban-than

 

4. Gọi điện buôn chuyện với bạn thân của bạn

 

Bắt đầu tuần mới bằng cách gọi điện nói chuyện với bạn thân nhất của mình vô cùng hiệu quả, với những câu chuyện đơn giản vừa khiến bạn thoái mái lại được nghe những lời động viện tốt nhất từ người bạn yêu thương, đây được xem là liều thuốc tốt để xốc lại tinh thần cho ngày mới.

 

luyen-tap-mot-so-bai-the-duc

5. Luyện tập một vài động tác thể dục đơn giản

 

Trước giờ làm việc hãy tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng, vừa giúp co dãn các dây chằng lại lưu thông máu, khiến tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

 

Ngoài ra, việc vận còn khiến bạn thấy rằng mình luôn đủ sức khỏe và tinh thần phấn chấn để bắt đầu công việc cho cả tuần bận rộn

 

len-danh-sach-cong-viec-can-lam.

6. Lên danh sách công việc cần làm

 

Bạn nên lập sẵn một bản kế hoạch những việc cần làm trong tuần, như vậy sẽ khiến bạn chủ động hơn trong công việc, ngoài ra không bị bỏ xót hoặc chậm hoàn thành công việc

 

an-sang-co-them-chat-beo.

7. Ăn sáng đủ chất béo

 

Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Investigation của Mỹ cho thấy rằng nếu bạn ăn nhiều thực phẩm có chất béo sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoái mái hơn và tránh được các suy nghĩ tiêu cực

 

/nghe-nhac-khi-lam-viec.

8. Nghe nhạc

 

Thưởng thức một bản nhạc sôi động sẽ khiến cho bạn có tinh thần phấn chấn hơn và nhanh chóng thổi bay cơn buồn ngủ. Ngoài ra, nghiên cứu của đại học McGill cho biết nghe nhạc còn giúp sản sinh ra hormone Dopamine ở não bộ, tạo cảm giác vui vẻ và kích thích tính sáng tạo hơn.

  • Theo : Hạnh Nguyễn

---------------------------------------------

View: 528   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :

Tin Delikost
  • Đồng hành sức khỏe cùng bệnh viện Tim (Chuyên mục ...

  • Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế ...

  • Delikost - Đồng hành với sức khỏe người bệnh