Trang chủ Thư viện sức khỏeThông tin dinh dưỡng hữu ích
CÁC LÝ DO KHIẾN CƠ THỂ CẦN CHẤT BÉO LÀNH MẠNH
Chia sẻ :

Chất béo cũng vô cùng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên việc bạn cần làm là lựa chọn những chất béo lành mạnh và bổ sung ở mức độ vừa phải phù hợp với cơ thể.

 

Người ta thường cho rằng không nên ăn nhiều chất béo vì đây là nguyên nhân gây ra tăng cân và mỡ máu. Vậy, liệu việc hấp thu chất béo có thực sự khiến bạn “tăng cân” hay tăng lượng mỡ trong máu hay không? Hay do bạn hấp thụ quá nhiều calo đó mới là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó.

 

Cơ thể con người thực sự cần chất béo, tuy nhiên đây lại là chất béo lạnh mạnh và ở mức độ vừa phải. Quan trọng hầu hết là cơ thể cần cung cấp đủ lượng vitamin tan trong chất béo và các chất kích hoạt hấp thu chất béo chỉ tìm thấy trong mỡ động vật.

 

Thực tế chỉ ra rằng, nếu chỉ ăn rau thì chưa chắc đã tốt nhất, nên ăn kèm thêm một chút chất béo sẽ khiến cho việc hấp thu vitamin và khoáng chất dễ dàng hơn. Nhưng các chất béo này cũng nên chú ý vì chúng hoàn toàn có thể khiến cho tăng lượng cholesterol xấu trong máu và giảm lượng cholesterol lành mạnh. Axit béo chuyển hóa lại thuộc chất béo không lành mạnh hình thành khi dầu thực vật bị cứng lại trong quá trình hydro hóa.

 

Dưới đây là một số lợi ích của việc tiêu thụ chất béo lành mạnh.

 

1, Giảm nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch

Bổ sung các chất béo lành mạnh giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các carbohydrae tinh chế và các chất béo chuyển hóa cần được thay thế bằng chất béo tốt cho tim. Thực tế còn cho thấy rằng sự thay từ những việc nhỏ nhất có thể làm giảm tới 80% nguy cơ mắc bệnh tim hoặc nặng hơn là đột quỵ.

 

2. Duy trì ổn định lượng đường trong máu

 

Đối với bệnh nhân tiểu đường thì chế độ ăn lành mạnh chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc phòng và điều trị bệnh. Khi bạn tiêu thụ đường carbs hoặc các loại đường như các từ các loại rau giàu tinh bột như khoai tây, trái cây, ngũ cốc, chất đạm, chất xơ… và nhiều các chất béo lành mạnh khác mà các bạn tiêu thụ làm chậm sự hấp thu đường vào trong máu.

 

3. Tăng lượng cholesterol tốt

 

Có một số chất béo tốt như bơ và dầu dừa từ các chất béo tự nhiên, có khả năng cung cấp cho cơ thể lượng chất béo như yêu cầu rồi nhanh chóng chuyển đổi chúng thành cholesterol tốt. Tuy nhiên cần chắc chắn rằng đây là những chất béo lành mạnh, nguyên chất và không có bất kỳ sự pha trộn nào.

 

4. Kiểm soát đói

 

Khi ăn các chất béo, thường chúng ta sẽ có cảm giác no lâu hơn vì chúng thường có xu hướng ở lại trong dạ dày lâu hơn. Các chất béo tốt thường có trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và một số loại hạt và rau có thể khiến chúng ta cảm thấy lo đủ hơn trong một thời gian dài. Các chất béo xấu được tìm thấy trong các thực phẩm đóng gói như khoai tây chiên, bánh quy ngọt, đây là những thực phẩm giúp bạn có thể thỏa mãn cơn đói trong một thời gian ngắn, trong khi những chất béo tốt lại giúp bạn kiểm soát thời gian giữa các cơn đói lâu hơn.

 

5. Tăng cường khả năng chuyển hóa

 

Có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là rất cần thiết để thúc đẩy sự trao đổi chất hiệu quả. Không chỉ riêng bổ sung các chất đạm và carbohydrate thì bổ sung chất béo tốt cũng là rất cần thiết để duy trì sự trao đổi chất ổn định.

 

---------------------------------------------

View: 31   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :

Tin Delikost
  • Đồng hành sức khỏe cùng bệnh viện Tim (Chuyên mục ...

  • Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế ...

  • Delikost - Đồng hành với sức khỏe người bệnh