Trang chủ Thư viện sức khỏeBí quyết khỏe đẹp
7 thực phẩm giúp mái tóc bạn ngày càng đẹp hơn
Chia sẻ :

Mái tóc dày, óng mượt luôn là mơ ước của phái nữ, vậy làm sao để có được mái tóc như mình mong muốn, mỗi ngày hãy bổ sung ngay các thực phẩm dưới đây sẽ làm cho bạn mái tóc của bạn dày dặn và ngày càng ỏng ả.

 

Ngoài ra, hiện tượng rụng tóc cũng gây ra cho bạn khá nhiều phiền phức và khiến cho mái tóc của bạn mất đi sự quyến rũ. Bổ sung ngay 7 thực phẩm trong bài viết dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn khắc phục tình trạng trên.

an-nam-tot-cho-mai-toc123

1.Các loại nấm

 

Đồng được coi là một trong những khoáng chất quan trọng và vô cùng tốt đối với tóc, đồng giúp duy trì màu sắc vốn có của tóc từ khi sinh ra, đặc biệt, trong nấm chứa nhiều khoáng chất đồng. Một trong những nghiên cứu của năm 2012 đã chỉ ra rằng nếu như lượng đồng cung cấp vào cơ thể thấp thì các liên kết trên mô tóc nhanh chóng bị già đi. Ngoài ra, Mayo Clinic khuyến cáo tối thiểu là 1,5mg đồng cung cấp mỗi ngày. Chỉ cần khoảng nửa cốc nấm shiitake nấu chín là đủ cung cấp lượng đồng. Khoáng chất đồng cũng có thể lấy từ mè hạt và rong biển.

hat-bi-ngo-cung-cap-chat-kem-tot-cho-toc12.

2.Hạt bí ngô

 

Hạt bí ngô cung cấp khoáng chất kẽm, mỗi ngày ăn khoảng một ounce bí ngô rang cung cấp khoảng 19% nhu cầu kèm hàng ngày. Kẽm là một trong những khoáng chất giúp ngăn ngừa da khô. Nên sử dụng mỗi ngày các loại thực phẩm giàu kẽm như ngũ cốc, thịt lợn, hạt điều cũng với bổ sung thêm sữa chua sẽ cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết cho bạn.

bo-sung-thit-ga-tot-cho-toc123

3. Thịt Gà

 

Việc không cung cấp đủ chất đạm mỗi ngày sẽ khiến cho mái tóc của bạn mỗi ngày mất khoảng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Do vậy, muốn bổ sung đạm hãy ăn thêm gà, khoảng 35gram gà cung cấp khoảng 75% lượng protein cần cho phụ nữ. Nếu bạn ăn chay có thể thay thế bằng các thực phẩm khác như đậu xanh sẽ có thêm khoảng 15 gram protein trên một cốc khi nấu chín hoặc đậu lăng có thêm khoảng 18 gram protein trên một cốc nấu chín.

dau-tay-an-rat-tot-cho-toc

4. Dâu tây

 

Vitamin C là một trong những vitamin cần cho cấu tạo của tóc vì chúng giúp tạo ra protein, đặc biệt trong dâu tây chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin C từ các loại quả khác như ổi, hoặc các thực phẩm họ cam quýt.

an-hanh-nhan-co-tac-dung-g%C3%AC1

5. Quả Hạnh nhân

 

Hạnh nhân chứa một lượng vitamin E dồi dào, đây là một chất chống oxy hóa có thể hấp thu năng lượng tuyệt vời từ tế bào da. Nó còn có khả năng chống lại những thiệt hại từ ánh nắng mặt trời anh hưởng tới da đầu của bạn.

an-dau-do-giup-bo-sung-gi12

6. Đậu đỗ

 

Nếu sợi tóc của bạn mỏng là do cơ thể bạn thiếu sắt, những người phụ nữ dưới 50 tuổi cần 18mg sắt mỗi ngày. Còn đối với những người phụ nữ trên độ tuổi 50 chỉ cần 8mg. Đậu trắng có khoảng 8mg sắt trên một chén đậu.

 

/ca-hoi-rat-tot-cho-suc-khoe1

7. Cá Hồi

 

Bạn muốn mái tóc của bạn bóng mượt thì bạn cần phải cung cấp chất béo lạnh mạnh. Trong cá hồi có nhiều các acid béo omega giúp cho tóc thêm óng ánh. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung acid béo bằng hạt lanh. Đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều các acid béo lành mạnh.

  • Theo : Hạnh Nguyễn

---------------------------------------------

View: 331   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :

Tin Delikost
  • Đồng hành sức khỏe cùng bệnh viện Tim (Chuyên mục ...

  • Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế ...

  • Delikost - Đồng hành với sức khỏe người bệnh