Trang chủ Thư viện sức khỏeBí quyết khỏe đẹp
8 LOẠI THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO DA VÀO MÙA ĐÔNG
Chia sẻ :

Thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, các biểu hiện rõ nét nhất đó chính là nứt nẻ, khô ráp và trông thiếu sức sống. Hãy bổ sung ngay 8 loại thực phẩm  dưới đây sẽ giúp cho các bạn nữ có làn da khỏe mạnh, tươi tắn trong mùa đông này.

 

an-dau-oliu-tot-cho-da12.

 

Dầu ô liu

 

Năm 2012 các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, nếu phụ nữ bổ sung nhiều dầu ô liu khoảng 8,4 gram mỗi ngày có liên quan tới việc giảm 30% việc lão hóa da so với những người ăn ít hơn một nửa số đó. Ngoài ra, dầu ô liu có tác dụng vượt trội hơn hẳn các loại dầu khác vì trong chúng có khoảng hơn 70% là các axit béo không bão hòa đơn, có vai trò trong sự phát triển của thanh thiếu niên. Chất polyphenil trong dầu ô liu giúp chống oxy hóa có thể làm giảm các gốc tự do gây hại tới làn da

 

an-ca-chua-tot-cho-da1.

 

Quả cà chua

 

Năm 2008, một nghiên cứu ở Anh đã chỉ ra rằng: nếu một người ngoài ăn dầu ô liu còn thêm khoảng 5 thìa canh cà chua liên tục trong 12 tuần, sẽ có tác dụng chống nắng hiệu quả hơn 30% so với nhóm chỉ sử dụng dầu oliu cho bữa ăn của họ.

 

Ngoài ra, trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene ( có trong cà chua đã nấu chín) giúp cải thiện độ SPF của làn da, giúp cho làn da thêm khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.

 

uong-tra-xanh-tot-cho-da1

 

Trà Xanh

 

Tạp chí dinh dưỡng của Mỹ năm 2011 đã nghiên cứu và chỉ ra những người uống trà xanh có chứa pollyphenol hàng ngày trong 12 tuần giúp da đàn hồi hơn, mịn hơn và có tác dụng chống lại các tia UV so với các nhóm khác. Trong trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa như EGCG có tác dụng tăng lượng máu cũng như oxy đến da, từ đó cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh.

vo-cam-rat-tot-cho-da1.

 

Vỏ cam

 

Những người có thói quen ăn trái cây như cam hay chanh cho thấy họ có khả năng làm giảm hơn 30% nguy cơ ung thư biểu mô tế bào vảy, trong khi đó nước trái cây và các loại hoa quả khi ăn vào lại không mang lại được những tác dụng như vậy. Đặc biệt, limonne một trong những hợp chất có trong vỏ cam có liên quan tới việc bảo vệ da chống lại các tác hại của tia cực tím.

su-dung-dau-nanh-rat-tot-cho-da1.j

 

Đậu nành

 

Một trong những nghiên cứu dành cho phụ nữ Nhật Bản cho thấy, những người thường xuyên uống đậu nành (có một loại isoflavone được tìm thấy trong đậu nành) sẽ có đường vòng trong vòng 12 tuần, có sự cải thiện tính đàn hồi và ít nếp nhăn so với các nhóm sử dụng các thực phẩm khác.

 

kiwi-an-rat-tot-cho-da11.

 

Quả kiwi

 

Kiwi chứa lượng vitamin C bằng 120% như cầu hàng ngày. Vitamin C có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen giúp cho làn da của bạn trẻ trung và mịn màng. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu một chế độ ăn nhiều vitamin C có liên quan tới việc da ít khô và đẩy lùi quá trình lão hóa hơn.

 

ca-rot-bo-sung-vitamin-a-cho-da12

Cà rốt

 

Cà rốt có chứa carotenoid giúp làn da sáng và khỏe mạnh, điều này đã được một nghiên cứu năm 2011 ở Anh, từ đó khẳng định cà rốt là thực phẩm tốt cho da . Đặc biệt nếu thiếu hụt carotenoid hay vitamin A sẽ khiến cho da và tóc bị khô ngoài mức. Cà rốt còn có tác dụng giảm hình thành nếp nhăn.

 

bi-ngo-rat-tot-cho-lan-da122.

 

Quả bí ngô

 

Beta – carotene là dưỡng chất hàng đâu có trong bí ngô nấu chín, khi vào đến cơ thể nó sẽ nhanh chóng chuyển biến thành vitamin A, việc này vô cùng quan trọng trong việc phát triển của tế bào da. Vitamin A có tác dụng giữ cho da mềm mịn, mịn màng và ít nếp nhăn.

  • Theo : Hạnh Nguyễn

---------------------------------------------

View: 345   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :

Tin Delikost
  • Đồng hành sức khỏe cùng bệnh viện Tim (Chuyên mục ...

  • Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế ...

  • Delikost - Đồng hành với sức khỏe người bệnh