Trang chủ Thư viện sức khỏeThông tin dinh dưỡng hữu ích
8 LÝ DO BẠN NÊN ĂN NHIỀU TÁO XANH MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI
Chia sẻ :

Táo xanh là loại thực phẩm giàu chất sắt, kali, canxi và chất chống oxy hóa cùng lượng flavonoid. Đặc biệt, nó cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C, K tuyệt vời. Như vậy, táo xanh là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên ăn loại táo này nhiều hơn.

 

Nâng cao sức khỏe cho phổi

 

Có rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất flavonid có trong táo có khả năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh hen, đồng thời còn giúp làm giảm tới hơn 20% nguy cơ mắc bệnh phổi ở nữ giới. Do đó, việc thường xuyên ăn táo xanh rất có lợi cho phổi của bạn.

 

Phòng ngừa việc máu đông cục

 

Rutin là một hóa chất có trong táo xanh. Rutin được nghiên cứu có khả năng ngăn ngừa tình trạng hình thành cục máu đông, chúng có khả năng ức chế các enzyme tạo nên việc hình thành các cục máu đông. Ngoài ra, tác dụng này rất có lợi trong việc giúp chống lại bệnh tim mạch và đột quỵ. Việc uống nước ép từ táo còn giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.

 

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

 

Táo xanh có nhiều chất xơ nên chúng là một thực phẩm tích cực với hệ tiêu hóa. Việc ăn nhiều táo xanh còn giúp tránh các trường hợp đầy hơi cũng như loại bỏ các độc tố ra khỏi dạ dày. Chính việc này có tác động rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn táo thường xuyên vì chúng giúp bạn giảm cảm giác thèm đường cũng như no lâu và ít cảm giác đói.

 

an-tao-xanh-co-loi-nhu-the-nao.

 

Tốt cho xương và giảm nguy cơ mắc loãng xương

 

Táo xanh rất có lợi cho phụ nữ vì chúng cung cấp canxi, vitamin K và kali. Ngoài ra, vitamin K giúp giảm lại nguy cơ giảm loãng xương ở phụ nữ và rất tốt cho xương.

 

Chống lão hóa da sớm

 

Táo xanh giàu nguồn vitamin A, C và chất chống oxy hóa vô cùng phong phú. Các vitamin này có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa da còn giúp bạn khỏe mạnh và duy trì sự trẻ trung.

 

Duy trì đôi mắt khỏe mạnh

 

Táo xanh là một loại thực phẩm rất giàu vitamin A có khả năng duy trì và bảo vệ thị lực rất tốt. Do đó, nên ăn nhiều táo xanh vì đây cũng là một cách giúp bạn bảo vệ đôi mắt thật tuyệt vời.

 

Có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

 

Bạn nên thay thế táo xanh bằng táo đỏ nếu như không may bạn hoặc người thân bị mắc bệnh tiểu đường. Đơn giản, táo xanh có chứa ít đường mà lại nhiều chất xơ hơn táo đỏ. Bạn không nên gọt vỏ khi ăn vì trong vỏ táo có rất nhiều tác dụng đối với lợi ích từ nó mà bạn mong muốn có được.

 

Phòng ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch

 

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chất flavonoid có trong táo xanh có tác dụng giảm tới 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, phụ có khả năng giảm tới 22% nguy cơ mắc bệnh tim nếu như thường xuyên ăn táo. Đây còn là loại quả có khả năng giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu.

  • Theo : Hạnh Nguyễn

---------------------------------------------

View: 29   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :

Tin Delikost
  • Đồng hành sức khỏe cùng bệnh viện Tim (Chuyên mục ...

  • Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế ...

  • Delikost - Đồng hành với sức khỏe người bệnh