Trang chủ Thư viện sức khỏeThông tin dinh dưỡng hữu ích
9 LOẠI RAU BỔ DƯỠNG CỰC TỐT CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN
Chia sẻ :

Mỗi ngày bạn nên bổ sung những loại rau xanh dưới đây vào thực đơn để giúp bạn cải thiện dinh dưỡng cũng như tăng cường sức khỏe.

rau-man-tot-cho-suc-khoe

Rau Mầm

 

Những loại rau nhỏ này chứa cực nhiều hàm lượng vitamin C và E cao hơn những loại rau xanh lớn thông thường khác. Tuy nhiên, chúng thường cay hoặc hơi gắt, do đó hãy thử thêm một số cọng rau mần vào với món bánh mì, salad hoặc trang trí cho đĩa súp như vậy sẽ làm dậy vị và ngon hơn.

cu-rau-den-giup-da-dep-hon.

Củ dền đỏ

 

Củ dền đỏ chứa một lượng lớn nitrat có thể điều hòa huyết áp rất tốt, bên cạnh đó loại củ này các sử dụng tốt nhất là bạn nên dưới hoặc quay để làm nổi bật nên vị ngọt tự nhiên hoặc bào nhỏ để thêm vào các món như salad.

 

Ngoài ra, phần lá ngọn của củ dền cũng cung  cấp nhiều vitamin K và có tác dụng trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuyp 2. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn khoảng 30g củ dền là có thể đáp ứng gấp đôi nhu cầu hàng ngày của bạn. Một cách chế biến khác đó là bạn có thể xào chứng với dầu thực vật và tỏi để có một món ăn bổ dưỡng hoặc cắt nhỏ và cho vào các món súp hoặc mì.

cai-xoong-co-nhieu-chat-dinh-duong12

Cải Xoong

 

Cải xoong chứa một lượng lớn vitamin A, C , K cũng như các chất chống oxy hóa tốt nhất cho cơ thể. Có thể thêm cải xoong vào salad hoặc bành mì sẽ khiến hương vị các món ăn này thêm tươi mát hoặc trộn với súp xay nhuyễn để thêm phần dinh dưỡng.

rau-ro-co-nhieu-vitamin-tot-cho-suc-khoe12.

Cải rổ

 

Loại rau này chứa nhiều vitamin K, C B12 và beat – carotene (tiền thân của vitamin A) có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống ung thư. Để cải thiện dinh dưỡng cho bữa ăn, chỉ cần ăn hai chén cải rổ mỗi ngày. Chế biến nó bằng cách chần qua nước sôi, cắt nhỏ và thêm vào món salad nguyên hạt hoặc đậu lăng.

/rau-mang-tay-tot-cho-suc-khoe12

Măng tây

 

Loại rau có vị ngọt lành này mang lại nhiều vitamin B12 cho cơ thể của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin này có tác dụng đáng kể trong việc điều trị huyết áp cao. Để chế biến món rau đúng cách hãy nạo chúng để có những lát rau tuyệt vời cho món salad của bạn.

rau-chan-vit-tot-cho-suc-khoe12.

Rau chân vịt

 

Loại rau họ nhà Cải này cũng chứa hàm lượng vitamin A, C, K và mangan cao có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuyp 2 hiệu quả. Bỏ thêm một chút rau cải bó xôi vào bữa ăn hàng ngày hoặc xay sinh tố sẽ là phương pháp tốt để dung nạp những chất dinh dưỡng cho cơ thể.

an-rau-cai-xoan-1.

Bông cải xanh

 

Đây là loại rau nổi tiếng trong việc phòng chống bệnh ung thư, chống oxi hóa và đem lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chỉ cần khoảng 500g rau bông cải xanh sẽ giúp bạn bổ sung vitamin A và K cho cơ thể.

dau-ha-lan-tot-cho-suc-khoe

Đậu Hà Lan

 

Đậu Hà Lan cung cấp khoảng 7.2 gram chất xơ trên 350g đậu, tạo cảm giác no và khiến bạn bớt thèm ăn. Vì vậy, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối hơn so với hệ tiêu hóa cũng giảm cholesterol thấp. Món đậu này thường chế biến trong các món súp, mì ý hoặc salad.

/ot-chuong-do-an-cho-dep-ra.

Ớt chuông đỏ

 

Mọi người vẫn thường hay lầm tưởng đây là một loại rau, nhưng thực chất nó lại là trái cây. Ớt chuông đổ cung cấp một lượng vitamin B, beta carotenne và C dồi dào. Bạn có thể nướng ớt chuông đỏ và cắt nhỏ cho vào món ăn chính hoặc trộn với salad tùy thích.

 

 

  • Theo : Sưu Tầm

---------------------------------------------

View: 875   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :

Tin Delikost
  • Đồng hành sức khỏe cùng bệnh viện Tim (Chuyên mục ...

  • Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế ...

  • Delikost - Đồng hành với sức khỏe người bệnh